Si bagotilyo at ako

August 26,2011

6:40 pm

Matapos kong mapilitang tumayo sa aking pagaayos ng web dahil mg ffb na si ermats ay agad-agad akong pumunta sa kwarto , binuksan ang radio , humarap sa salamin – nagpacute konti *vomits* at sabay higa sa kama. Tinutugtog ang kanta ni Bruno mars na lazy song nang marealize ko na ang laki na pala ng improveness improvement ko sa cybersex cyberworld ( ano ba yan puro typo error) . Dati kasi simpleng blog lang ang meron ako na may simpleng features samantalang ngayon ay may sarili na akong website ( na may simpleng features hahaha) may pinagbago ba?

Special thanks nga pala kay yoy na future brother in law ko na nagbigay sakin ng libreng 5 years domain para ako ay makapag bagotilyo.com. Siya lang naman kasi ay may ari ng network solutions (joke) , Oo I click ninyo ang pangalan niya at I message niyo siya sa FB namimigay siya ng free website (joke lang ulit) .

Sabog ang ugat ko sa mata sobrang tutok sa PC . Andaming bagong salita kong na encounter . Cache ( na hindi ko alam pano ipronounce),plugin , dashboard , widgets,CSS at kung ano2 pa. Mabusisi pala ang pag-gawa ng website. Ultimo maliliit na detalye dapat naiintindihan mo pakatapos dapat yung kalalabasan ng website ay ayon sa iyong kagustuhan. Minsan nga naisip kong idrawing na lang ang draft ng website mas madali yun kasi kontrolado mo kung saan mo gustong ilagay ang mga bagay bagay sa kung saan sila mas may appeal.

Sa kabila ng lahat napagtanto ko na kahit gaano ka pala ka illiterate sa isang bagay kapag ginusto mo ito , matutunan mo at (after 10 yrs) magagawa mo. Maniwala ka kasi dati takot akong hawakan ang diskette at nilalamon ako ng buo ng Pentium 3 na computer. Walang nguyaan , lunok agad.

 

 At ngayon , finally….. I proudly present to you:

 

7 thoughts on “Si bagotilyo at ako

  1. aliw ‘to. hey, kapatid, alam mo bang three times akong nag-aral ng computer, as in… basic office programs and html. hayon, awa ng langit, may naintindihan akong tatlong terms yata (sulit na sulit ang tuition at mga araw na ipinasok, haha). may friends ako dating mga hexpert sa PC and anything online, sila ang tinatawagan ko noon pag nawawala na ang aking margin o kaya, biglang may pagebreak na sumulpot sa tina-type ko, ganyan. ang saya, di ba? well, definitely challenged sila sa mga inquiries ko – gumagawa lang naman sila ng softwares at chicken sa kanila ang javascript, hehe.

    kumusta na you? where’s the new post? nakapag-swimming na family nyo? aha, kokonti lang aking mga tanong, hehe. Cheers!😉

    • baka ang grupo nila ang nghack ng site ko? wahahah

      ok naman me…

      mejo nalilito pa din ako dun sa new post. pramis. hahah

      di ko pa din gets . lolz oo negro na ko ngswimming na kami.. kayo ba? patapos na ang summer.

      yey!

      sana di na mainit.. asa :p

      • ahaha, mga abala at supladong tao ‘yon, hehe, di nagtatapon ng oras sa hacking. bait-baitan sila.😉

        ah, negro ka ngayon? ^^ may na-meet ka naman sa swimmingan, hihi… naka-swimming na rin pero kulang pa. baka this weekend uli.

        i’ll try to email you soonest para dagdagan ang kalituhan mo, hehe. keri mo ‘yon, maski itanong mo pa sa kapitbahay nyo. o, namin…😉

Leave a comment using Facebook , Wordpress, Blogspot , Twitter , Email or whatever :p

